Bún khô bao nhiêu calo? Ăn mì nhiều sẽ béo và tăng cân?

Bún khô là bún gì?
Bạn đang xem: Bún khô bao nhiêu calo? Ăn mì nhiều sẽ béo và tăng cân?

tại kenhvanhay.edu.vn

Bún khô là một trong những loại thực phẩm tiện lợi mà chúng ta thường dùng trong bữa cơm gia đình. Bún khô có thể dùng để nấu bữa sáng nhanh chóng và dễ dàng như bún tươi. Đối với những người đang theo chế độ ăn kiêng giảm cân thường thắc mắc trong mì khô có gì? Bún khô bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo hay tăng cân không? Hãy cùng Kênh Văn Hay giải đáp thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé!

Bún khô là gì?

Bún khô là loại thực phẩm được làm từ tinh bột gạo, có hình tròn, màu trắng và được sấy khô. Bún khô được sản xuất giống như bún tươi chúng ta thường dùng hàng ngày. Tuy nhiên, khi làm bún, sợi bún được làm khô ngay mà không trụng qua nước sôi như bún tươi.

Bún khô là một món ăn vô cùng tiện lợi, chúng ta có thể dễ dàng mang theo bên mình bất cứ khi nào mà không sợ hỏng, thích ăn lúc nào cũng được. Đặc biệt bún khô còn giúp bạn chế biến được nhiều món ăn ngon như món trộn, món xào ngon mà bún tươi không làm được.

Bún khô được làm từ gì?

Dưới đây là một số nguyên liệu chính và quan trọng mà Phương Anh muốn giới thiệu đến các bạn.

Cơm

Đây là nguyên liệu chính và quan trọng nhất để bạn làm nên món hủ tiếu khô ngon. Gạo sau khi được lựa chọn kỹ càng sẽ được ngâm trong nước vài giờ đồng hồ. Sau đó, bạn đem đi xay mịn rồi chắt bỏ nước chua để lấy tinh bột gạo.

Thông thường, gạo được chọn để làm bún khô là loại gạo “nở” với đặc điểm tơi xốp, khô ráo, không dính tay, giúp sợi bún mềm mịn, không bết dính.

Bún khô được làm từ gì?

Để quyết định độ dẻo của bánh phở khô khi nấu chín, người ta thường dựa vào tỷ lệ giữa amyloza và amylopectin. Nội dung này rất cần thiết và thường xuyên được nghiên cứu phát triển qua từng loại lúa.

Tiêu chí chọn gạo tẻ để làm bún: Gạo dùng để làm bún khô là loại gạo trắng, có hàm lượng tinh bột cao, khô xốp, ít nát, không mốc mọt, không sâu bọ, không lẫn tạp chất. vấn đề.

Muối

Tại sao người ta sử dụng muối trong quá trình làm mì khô? Tuy không phải là nguyên liệu chính nhưng muối lại đóng vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết trong quá trình chế biến hủ tiếu khô.

Muối là hợp chất ức chế hoạt động của vi sinh vật gây hại. Nó cũng là một loại gia vị không thể thiếu của con người. Sử dụng muối sẽ giúp chúng ta hạn chế được tình trạng hư hỏng của bún khô.

Ngoài ra, muối còn giúp tăng cường các liên kết trong hạt gạo, giúp cơm khó trương nở hơn. Nếu nồng độ muối quá thấp sẽ khó bảo quản bún khô được lâu (vi sinh vật phát triển).

Có gì trong mì khô?

Dưới đây là những chất mà hủ tiếu khô cung cấp cho cơ thể:

  • Lipit: 0,3 g
  • Natri: 1 mg
  • Kali: 35 mg
  • Carbohydrate: 28 g
  • Chất xơ: 0,4g
  • Chất đạm: 2,7g
  • Sắt: 0,2 mg
  • Canxi: 10mg
  • Magiê: 12mg
  • Vitamin B6: 0,1 mg

Bún khô bao nhiêu calo?

Trọng lượng bún khô giảm ½ so với bún tươi, nghĩa là cứ 200g bún tươi sau khi sấy chỉ còn lại 100g bún khô. Vậy sau khi sấy khô, thành phần dinh dưỡng của bún khô có tốt hơn bún tươi không, 100g bún khô bao nhiêu calo… luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Bún khô bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu, 1 lạng mì khô sẽ chứa 130 calo và nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Hàm lượng calo bên trong bún khô sẽ khác khi chúng ta chế biến món ăn nhưng sự khác biệt sẽ không đáng kể.

Ăn mì khô có tăng cân không?

Một trong những vấn đề thường xuyên gặp phải của những người ăn kiêng giảm cân đó là việc lựa chọn nguyên liệu và số lượng món ăn sẽ bị hạn chế.

Tuy nhiên, để quá trình giảm cân của bạn không bị ảnh hưởng do chọn sai nguyên liệu hay chế biến sai cách, hãy cùng nhau tìm hiểu qua thành phần dinh dưỡng của mì khô để đồng hành cùng bạn nhé. Kết luận ăn hủ tiếu khô không béo!

Ăn mì khô có béo không?

Nếu bạn chọn đúng loại bún khô chuẩn, được làm từ 100% gạo thì thành phần dinh dưỡng của bún khô đó có thể coi là tương đương với gạo.

Cụ thể như sau: trong 100g bún khô có 110 Calo (Kcal), 28g Carbohydrate, 2,7g Protein, 1g Natri, 0,4g Chất xơ, 0,3g Lopid, 12mg Magie, 35mg Kali, 10mg Canxi, 0,2mg Sắt, 0,1 mgVitamin B6.

Vì vậy câu hỏi ăn bún khô có mập hay không phụ thuộc vào lượng bún mà bạn nạp vào cơ thể.

Lợi ích của việc ăn mì khô

Lợi ích của việc ăn mì khô

Xem thêm ->>>> Bún chả bao nhiêu calo? Ăn bún chả có béo và tăng cân không?

giảm cholesterol

Bún khô chứa nhiều khoáng chất như magie, mangan, selen,… Đây là một trong những chất có khả năng làm giảm cholesterol trong cơ thể và ngăn ngừa ung thư.

Nguồn cấp

Bún khô chứa nhiều tinh bột và đường giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể và giúp não bộ hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, bún khô còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon mà không gây ngán.

Kiểm soát huyết áp

Hàm lượng natri trong mì khô rất thấp, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin trong mì khô khá cao, giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Bún mềm, dễ ăn, có chất khoáng chứa nhiều lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, bún khô bảo quản được lâu, tiện lợi nên thường xuất hiện trong gian bếp của các chị em phụ nữ nông thôn.

Cách luộc bún khô cho từng món

Bún khô luộc thông thường

Bún khô sau khi mua về thường sẽ rất cứng và giòn nên khi bẻ bạn cẩn thận để sợi bún không bị gãy. Chúng tôi khuyên bạn không nên bẻ nhỏ, chỉ cần bóc bỏ bao bì lấy miến ra và ngâm vào nước sạch trước.

Lúc này, bạn đặt một nồi nước lên bếp, cho nước ngập xấp xỉ mặt bún rồi vặn nhỏ lửa đun cho sôi. Khi nước sôi, cho một ít dầu ăn và muối vào, cuối cùng cho bánh phở khô vào.

Cách luộc bún khô đúng cách cho từng món ăn

Sau đó, bạn tiếp tục đun cho đến khi miến nở dần trong 4-5 phút, thỉnh thoảng đảo đều để miến không bị dính. Khi nước trong, đục và dẻo là bún đã chín, bạn có thể tắt bếp.

Tiếp theo, bạn cho bún vào tô nước, chần qua nước lạnh càng tốt, cho đến khi bún nguội hoàn toàn (thường chần 2-3 lần nước lạnh).

Bạn cần đảm bảo xả nước lạnh thật sạch để sợi mỳ còn nóng hoặc âm ấm nếu không sợi mỳ sẽ dễ bị dính. Bạn nên để 5 phút cho ráo nước rồi trộn lên và cho nước vào để bún không còn ướt.

Luộc miến khô để xào

Ngâm miến vào nước lạnh: ngâm miến trong nước lạnh khoảng 10-15 phút, bóp miến thấy mềm thì lắc nhẹ để các sợi miến tơi ra và không dính vào nhau.

Luộc hoặc luộc bún: muốn bún có độ giòn thì nên luộc sơ qua, hoặc trụng nhanh trong nước sôi với lửa lớn. Cho bún vào tô nước đá lạnh rồi vớt bún ra để ráo.

Trộn miến: để miến không bị dính, bạn có thể trộn miến với dầu ăn hoặc lòng trắng trứng. Ngoài ra, để bún thơm và ngon hơn sau khi xào, bạn nên cho một thìa cà phê giấm vào bún và trộn đều bún trước khi xào.

Xem thêm ->>>> Mì xào chay bao nhiêu calo? Ăn mì xào chay có béo không?

Kết thúc

Trên đây là những thông tin giúp bạn không còn phải thắc mắc bún khô bao nhiêu calo, ăn bún khô có mập không. Hi vọng những kiến ​​thức trên sẽ giúp bạn sử dụng bún khô đúng cách, chế biến những món ăn ngon cho các thành viên trong gia đình.

Bạn thấy bài viết Bún khô bao nhiêu calo? Ăn mì nhiều sẽ béo và tăng cân?

có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Bún khô bao nhiêu calo? Ăn mì nhiều sẽ béo và tăng cân?

bên dưới để Kênh Văn Hay có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: kenhvanhay.edu.vn của Kênh Văn Hay

Nhớ để nguồn bài viết này: Bún khô bao nhiêu calo? Ăn mì nhiều sẽ béo và tăng cân?

của website kenhvanhay.edu.vn

Chuyên mục: Kiến thức chung

Xem thêm chi tiết về Bún khô bao nhiêu calo? Ăn mì nhiều sẽ béo và tăng cân?

Xem thêm bài viết hay:  Luộc trứng ngỗng bao nhiêu phút? Cách luộc trứng ngỗng đảm bảo dinh dưỡng

Viết một bình luận